QUY TRÌNH THIẾT KẾ PHẦN MỀM
1. TÌM HIỂU KHÁCH HÀNG, KÝ THOẢ THUẬN HỢP ĐỒNG .
- Trao đổi những vấn đề liên quan qua điện thoại, email… hoặc gặp mặt trao đổi trực tiếp những vấn đề liên quan.
- Giới thiệu, đề ra những giải pháp tối ưu cho khách hàng.
- Thoả thuận và tiến hành ký kết hợp đồng.
- Nhận đặt cọc trước 50% tổng chi phí của dự án để bắt đầu tiến hành thực hiện dự án.
2. THU THẬP THÔNG TIN DỰ ÁN
- Nhận thông tin nội dung do khách hàng cung cấp
- Thu thập thông tin thêm từ các nguồn khác
- Tổng hợp và xử lý thông tin trước khi tiến hành thực hiện dự án.
3. PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG, BAO GỒM:
- Phân tích nội dung, yêu cầu nghiệp vụ của từng doanh nghiệp khác nhau.
- Phân tích các tính năng của chương trình.
- Phân tích cơ sở dữ liệu.
4. PHÁC THẢO THIẾT KẾ.
- Tiến hành làm mẫu giao diện như phân tích ban đầu.
- Chỉnh sửa màu sắc cho phù hợp giao diện
5. KHÁCH HÀNG DUYỆT BẢN THỬ NGHIỆM.
- Khách hàng kiểm tra bản thử nghiệm lần một.
- Chạy thử những giao diện.
- Nêu vấn đề chưa được giải quyết, nêu ý tưởng mới cho chúng tôi.
6. CHỈNH SỬA BẢN THỬ NGHIỆM (NẾU CÓ)
- Tiến hành chỉnh sửa những vấn đề khách hàng chưa vừa ý về bản thử nghiệm.
- Thêm vào nhưng ý tưởng mới của khách hàng.
7. KHÁCH HÀNG DUYỆT BẢN THỬ NGHIỆM LẦN 2 VÀ CHỈNH SỬA LẦN 2 (DUY TRÌ CÁC BƯỚC NÀY ĐẾN KHI NÀO KHÁCH HÀNG HÀI LÒNG VỚI BẢN THỬ NGHIỆM)
- Khách hàng duyệt lần 2, kiểm tra những gì đã nêu ở lần trước.
- Nêu vấn đề trong lần chỉnh sửa thứ 2.
8. TIẾN HÀNH LẬP TRÌNH CÁC TÍNH NĂNG ĐỘNG, THIẾT LẬP CƠ SỞ DỮ LIỆU.
- Chỉnh sửa hoàn thiện bản chạy thử nghiệm.
- Lập trình phần động.
- Xây dựng cơ sở dữ liệu.
9. LẮP RÁP TỔNG HỢP VÀ TIẾN HÀNH CHẠY BẢN THỬ NGHIỆM LẦN MỘT.
- Tiến hành lắp ráp cơ sở dữ liệu vào chương trình bản thử nghiệm.
- Hoàn thiện giao diện.
10. KHÁCH HÀNG DUYỆT TỔNG HỢP LẦN CUỐI, CHỈNH SỬA LẦN CUỐI
- Khách hàng kiểm tra hoàn thiện lần cuối.
- Chỉnh sửa nhỏ lần cuối.
11. CẬP NHẬT THÔNG TIN MẪU
- Cập nhật nội dung mẫu của khách hàng.
- Điều chỉnh các tính năng cho phù hợp thực tế.
12. HOÀN THÀNH CHƯƠNG TRÌNH
- Hoàn thiện nội dung và giao diện chương trình
- Bắt đầu chạy trên hệ thống
13. BÀN GIAO HỆ THỐNG VÀ ĐÀO TẠO KỸ THUẬT CHO KHÁCH HÀNG
- Bàn giao bản quyền và chương trình khách hàng.
- Đào tạo kỹ thuật, giúp đỡ trong vấn đề quản trị.
14. KẾT THÚC HỢP ĐỒNG.
- Kết thúc hợp đồng, nhận thanh toán hết số tiền còn lại, xuất hoá đơn.
15. DỊCH VỤ HẬU MÃI, CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG.
- Liên hệ với khách hàng, kịp thời hỗ trợ những vướng mắc trong quá trình sử dụng hệ thống.